SỞ GD&ĐT NGHỆ AN
LIÊN TRƯỜNG THPT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
|
Số: 01 /LT THPT |
Nghệ An, ngày 01 tháng 10 năm 2018 |
Thông báo số 1
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019
Ngày 28 tháng 8 năm 2018, liên trường THPT (PTDT Nội trú 2; Nguyễn Trường Tộ; Nghi Lộc 5) đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019;
Để tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên tham dự Hội thi phần kiểm tra năng lực chuyên môn đạt kết quả tốt, Ban tổ chức thông báo một số nội dung như sau:
1. Cấu trúc đề thi kiểm tra năng lực chuyên môn Hội thi GVDG cấp trường, năm học 2018-2019.
a. Thời gian thi: 120 phút; thang điểm 20
b. Cấu trúc đề thi: 04 câu. Câu 1: 5.0 điểm; Tổng điểm của các câu 2, 3 và
4 là 15.0 điểm. Cụ thể:
Câu 1: Hiểu biết về các hoạt động đổi mới đã và đang được triển khai thực hiện trong giai đoạn hiện nay ở trường THPT
(5,0 điểm)
(Các hoạt động: Phát triển chương trình nhà trường; Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học; Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực; Tham gia sinh hoạt chuyên môn trên “Trường học kết nối”)
Câu 2. Thiết kế một hoạt động dạy học trong tiến trình dạy học một bài/ nội dung cụ thể trong chương trình môn học ở cấp THPT
(4,0-6,0 điểm)
Câu 3. Trả lời câu hỏi hoặc giải bài tập cụ thể (mức độ tương đương đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh) và đề xuất phương án hướng dẫn học sinh tìm câu trả lời/ lời giải của câu hỏi/ bài tập đó
(4,0-6,0 điểm).
Câu 4. Thiết kế câu hỏi/ bài tập yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào giải quyết tình huống thực hành, thực nghiệm hoặc thực tiễn (có kèm theo câu trả lời/lời giải)
(4,0-6,0 điểm).
2. Giờ dạy thực hành và đánh giá, xếp loại giờ dạy theo các nội dung trong “Phiếu đánh giá, xếp loại giờ dạy giáo viên trung học” (mẫu đính kèm)
Tiết dạy thưc hành tính theo tiến độ thực hiện chương trình đến thời điểm diễn ra hội thi.
Vậy thông báo để các đơn vị, các giáo viên dự thi biết và thực hiện.
Nơi gửi: BAN TỔ CHỨC HỘI THI
- Các trường THPT
- Lưu VT,.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
PHIỂU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIỜ DẠY GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
Người dạy:……………………………………………..Môn……………………….
Bài dạy:……………………………………………………………………………..
Tiết:…………………Lớp:………………Ngày………tháng……….năm………..
Người đánh giá:……………………………………………………………………..
Nội dung |
Tiêu chí |
Điểm tối đa |
Điểm giờ dạy |
1. Mục tiêu bài học |
Đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ của chương trình theo định hướng phát triển năng lực, phù hợp với đối tượng học sinh.
(Thể hiện thông qua các nhiệm vụ học tập được chuyển giao cho học sinh, các phương pháp, kỹ thuật, thiết bị dạy học được sử dụng) |
2 |
|
2. Tiến trình dạy học |
2.1. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức, sản phẩm cần đạt, sự phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng trong mỗi nhiệm vụ học tập. |
4 |
|
2.2. Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập. |
2 |
|
2.3. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập. |
3 |
|
2.4 . Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh |
2 |
|
3. Kết quả |
3.1 Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. |
2 |
|
3.2. Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. |
3 |
|
3.3. Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. |
2 |
|
|
Cộng |
20 |
|
Xếp loại giờ dạy:………………..
Người đánh giá
(Ký; ghi rõ họ, tên)
Tiêu chuẩn xếp loại:
- Từ 17,0 đến 20 điểm: xếp loại Giỏi;
- Từ 14,0 đến dưới 17,0 điểm: xếp loại Khá;
- Từ 10,0 đến dưới 14,0 điểm: xếp loại Trung bình;
- Dưới 10,0 điểm: xếp loại Yếu.